Xe tải IZ49 Đô Thành 2018 Euro 4 – Sau 3 tháng trãi nghiệm

xe tải IZ49 Đô Thành bạt xanh

Nhắc đến xe tải Đô Thành thì không ít người không nhớ đến dòng xe tải 2,5 tấn IZ49 Đô Thành. Xe tải IZ49 Đô Thành lần đầu xuất hiện cuối năm 2016 và bắt đầu bán ra năm 2017.

Xe IZ49 màu trắng thùng kín

Đánh giá thực tế của người lái xe về Xe tải IZ49 Đô Thành

Tất nhiên, khi nói đến một dòng xe tải thì không phải chiếc xe nào cũng hoàn hảo cả. Quan trọng nhất là trãi nghiệm thực tế của người sử dụng. Cùng với đó là những điểm mạnh, yếu của xe. Khi xem xe và nghe những lời đồn thổi cũng như những quảng cáo choáng ngợp. Khách hàng cần phải hết sức bình tĩnh và  có những tìm hiểu kĩ lưỡng. Cũng như lắng nghe những ý kiến của người đã dùng về Xe tải IZ49 Đô Thành 2018 Euro 4.

Lắng nghe những ý kiến của khách hàng về Xe tải IZ49 Đô Thành

Anh Tiến, mua xe tải IZ49 Đô Thành từ những ngày đầu dòng xe này mới ra mắt. Anh đặt trước xe và đóng thùng mui bạt. Còn nhớ ngày đó, xe mới về đại lý ủy quyền chính thức mới chỉ có xe Chassis Cab. Anh mua xe về Tiền Giang để chuyên chở trái cây và phân phối các tỉnh miền tây nam bộ.

Ngày gặp lại và coffee cùng anh, chúng tôi có dịp nghe anh trãi lòng thực tế.

Nội thất xe tải IZ49 Đô Thành

Điểm nổi bật của xe tải IZ49 Đô Thành

Trước tiên chúng ta cùng nghe anh nói về điểm mạnh của xe. Điểm mạnh thì theo anh là khá nhiều và nổi bật hơn các dòng xe khác cùng phân khúc.

Xe có giá tốt từ nhà sản xuất khá uy tín

Ở phân khúc xe 2,5 tấn có giá chỉ từ 400 triệu VNĐ thì có rất nhiều sự lựa chọn. Có thể cao hơn một tí, hoặc thấp hơn một ít nhưng lại có những điểm yếu hoặc đến từ những nhà máy lắp ráp chưa có tiếng. Từ đó, để đầu tư và kinh doanh cần tính toán kĩ về thương hiệu. Đó là một yếu tố khá quan trọng để quyết định mua hay không.

Thứ hai, ngoài về thương hiệu người dùng còn đánh giá về những dòng xe nhà máy đã từng lắp ráp. Những dòng xe đó mức độ thành công đến đâu. Theo anh Tiến, người sở hữu xe tải IZ49 Đô Thành bộc bạch. Đó cũng là một lý do chiếm đến gần 30 % anh đi đến quyết định mua.

Phản hồi tốt từ một vài anh em đã chạy IZ49 đời đầu

Bạn anh, một người trong hội lái xe tải ở khu vực miền tây đang chạy xe IZ49 Đô Thành 2107. Còn nhiều người khác thì chạy những dòng xe phổ biến hơn. Với suy nghĩ, phổ biến chưa chắc đã tốt và tốt chưa chắc đã thông dụng.

 

Động cơ ISUZU chính hãng, chuẩn khí thải mới

Điều khá ngạc nhiên và đáng khen là Xe tải IZ49 Đô Thành sử dụng động cơ ISUZU mới, tiêu chuẩn khi thải Euro 4. Với động cơ mới này phù hợp với yêu cầu của chính phủ. Thứ hai với động cơ mới, các tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu cũng được cải thiện.

Chưa hết, công nghệ mới của động cơ cũng kéo theo đó là nhiều công nghệ khác của xe cũng phải đồng bộ. Từ ga điện, hộp số, phanh trợ lực điện tử. Các mạch điện kết nối cũng được thiết kế cho việc kiểm tra, bảo dưỡng xe tốt hơn. Dù sao thì mới và hiện đại vãn tốt hơn đúng không nào ?

Dù có rất nhiều đồn đoán và tung hỏa mù từ nhiều đối thủ rằng Xe tải IZ49 Đô Thành sử dụng động cơ ” dõm “, động cơ Trung Quốc. Nhưng, nếu một người hiểu rõ bản chất của thế giới phẳng hiện nay. Thì điều đó là vô nghĩa. Người tiêu dùng lâu năm và thông minh họ chỉ cần quan tâm là động cơ đó là chính hãng, hay là động cơ ” nhái “.

Thùng dài cho việc chở hàng tiện lợi hơn

Đa số các dòng xe tải 2,5 tấn hiện nay đều có thùng từ 3,2 – 3,7 m. Cũng có một số hãng tung ra thùng dài 43, m như xe tải IZ49 Đô Thành. Nhưng đa số từ các hãng xe chưa đủ tâm hay đủ tầm để xứng đáng được nhiều hơn sự mong đợi.

Thứ nhất, chất lượng và cách họ tiêu chuẩn thùng của họ khiến bạn cũng dạt 85 % sự hài lòng.

Thùng vách đóng hai lớp, lớp ngoài Inox, vách trong sắc mạ kẻm. Sàn thùng sắt mạ kẻm dày 2,5 mm. Cửa mở 5 bững dành cho thùng bạt. Đà thùng cũng được gia cố bằng những khối sắt U80 và sắt U100 làm đà ngang và đà dọc. Thùng của Xe tải IZ49 Đô Thành thật sự khá tốt trong tầm tiền.

Chế độ bảo hành và các trung tâm có sẵn dành cho xe tải IZ49 Đô Thành

Được kế thừa và từ các trung tâm bảo hành cũng như các trạm bảo dưỡng có sẵn nhiều năm. Người mua xe tải IZ49 Đô Thành yên tâm về độ rộng khắp của các trung tâm này. Không phải lo sự bất tiện và mõi mắt đi tìm một trạm bảo hành bảo dưỡng sau khi mua xe.

Thứ hai, về các phụ tùng thay thế chính hãng cũng có sẵn và dể dàng thay thế. Không phải suy nghĩ và bất an về linh phụ kiện thiếu.

Xem đầy đủ thông tin về xe IZ49

xe tải IZ49 Đô Thành bạt xanh

Điểm chưa hài lòng lắm về xe tải IZ49 Đô Thành của khách

Nếu sử dụng động cơ Hyundai sẽ tốt hơn

Sử dụng động cơ của Hyundai thì vẫn tốt hơn, vì động cơ Hyundai nổi tiếng và có được ưu chuộng hơn ISUZU. Theo như lời khách hàng Tiến ở Tiền Giang này. Nhưng dù sao thì động cơ ISUZU cũng tốt. Cũng một động cơ đến từ thương hiệu Nhật Bản.

Cabin hơi thấp

Theo như khách hàng phản hồi, cabin của xe IZ49 Đô Thành hơi thấp, người cao trên khoảng 1,8 sẽ hơi chật. Nhưng bù lại, cabin nỏ gọn nên sự cảng của sức gió. Từ đó xe sẽ có cảm giác lái khi ở tốc độ cao khi chở hàng rất tốt. Ít có hiện tượng xe bị ” quăng “.

Tổng kết về xe IZ49 Đô Thành

Mặc dù có những điểm mạnh và điểm yếu, nhưng nhìn tổng thể thì IZ49 Đô Thành rất đang quan tâm trong tầm giá. Ở phân khúc 400 triệu mà khách hàng có :

  1. Hãng và nhà máy sản xuất uy tín.
  2. Chế độ bảo hành bảo dưỡng tốt, phụ tùng thay thế nhiều .
  3. Động cơ thương hiệu Nhật Bản .
  4. Thùng dài 4,3 m .
  5. Cảm giác lái cực kì tốt.

Xem thêm nhiều dòng xe tải 2,5 tấn khác. Chúc quý khách có thêm thông tin và có lựa chọn đúng đắn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *